เวย์ ถั่วเหลือง โปรตีนแบบไหนดีกว่า มาหาคำตอบกัน

642 views 4:55 am 0 Comments September 15, 2022
เว ย์ ถั่วเหลือง

เวย์ ถั่วเหลือง โปรตีนแบบไหนดีกว่า เชื่อว่าหลายคนในที่นี้ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกทานอาหารเสริมแบบไหน ระหว่าง เวย์ โปรตีน กับ โปรตีนถั่วเหลือง การศึกษาทำความเข้าใจจะทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น คุณจำเป็นต้องรู้ว่าเวย์ โปรตีนคืออะไร โปรตีนถั่วเหลืองคืออะไร ซึ่งในบทความนี้เราได้รวบรวมข้อมูลที่มีประโยชน์มาไว้ให้คุณได้ศึกษาแล้ว 

เวย์ โปรตีน 

เวย์ โปรตีน หรือ Whey Protein คือ โปรตีนที่สกัดได้มาจาก นมวัว ด้วยการคัดแยกเอานมวัวซึ่งมาจากกระบวนการทำเนยแข็งสกัดเอาไขมันและคาร์โบไฮเดรตออก จะเหลือไว้เพียงโปรตีนเข้มข้นที่บริสุทธิ์ จากนั้นนำมาผ่านกระบวนการทำให้แห้ง เพื่อให้อยู่ในรูปแบบผง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเวย์ โปรตีนสำหรับชงดื่มที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน เวย์ โปรตีนเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพ ร่างกายย่อยและดูดซึมไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

โปรตีนถั่วเหลือง 

สำหรับโปรตีนถั่วเหลือง คือ โปรตีนที่ถูกสกัดมาจากพืช ถั่วเหลืองคือพืชที่อุดมไปด้วยโปรตีนรวมถึงกรมอะมิโนที่จำเป็นอีกหลายชนิด โปรตีนถั่วเหลืองแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Concentrate และ Isolate โปรตีนถั่วเหลืองเข้มข้น Concentrate มีโปรตีนสูง 70% ในขณะที่ไอโซเลทมีโปรตีนเข้มข้นมากกว่า มีสูงสุด 90% โปรตีนถั่วเหลืองที่ไม่ผ่านการตัดต่อพันธุกรรมใดๆ เลย มีการสกัดเอากากใยและไขมันออกไป ร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็วสามารภนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

เวย์ ถั่วเหลืองหรือโปรตีนจากถั่วเหลือง มีคุณประโยชน์ไม่แตกต่างกันเลย ซึ่งถ้าคุณแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว แนะนำโปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจ อีกทั้งคนทานเจหรือคนทานมังสวิรัติยังสามารถทานได้ด้วย รสชาติของเวย์ โปรตีน กับโปรตีนจากถั่วเหลืองแตกต่างกัน หากเป็นเวย์ โปรตีนจะมีความเป็นครีมมี่ มีความละมุนมากกว่า ในขณะที่โปรตีนถั่วเหลืองมีความกระด้าง ได้สัมผัสความเป็นถั่วเหลืองมากกว่า 

เอาเป็นว่าเวย์ โปรตีน กับ โปรตีนจากถั่วเหลืองต่างก็มีคุณประโยชน์ไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มมวลกระดูก บำรุงสมอง ช่วยเผาผลาญไขมันเปลี่ยนไขมันให้เป็นพลังงาน ลดการสะสมของไขมัน มีส่วนช่วยป้องกันโรคซึมเศร้า  ฯลฯ เวย์ ถั่วเหลือง เลือกแบบไหน ถ้าคุณแพ้ผลิตภัณฑ์จากนมวัว แนะนำถั่วเหลือไอโซเลต หรือโปรตีนจากถั่วเหลืองจะดีกว่า อย่าง Multivit Soy Isolate อาหารเสริมโปรตีนจากถั่วเหลืองรสชาติดี มาในรูปแบบผงสำหรับชงดื่ม น้ำสีฟ้า เปอร์เซ็นต์ที่ร่างกายดูดซึมไปใช้มากถึง 97% เลยทีเดียว 1 ซอง ชงกับน้ำเย็น 200 มล. หรือจะผสมกับน้ำผลไม้ ผสมในนมยิ่งอร่อย รสชาติเปรี้ยวหวาน ไม่มีกลิ่นคาว คนเป็นเบาหวานสามารถทานได้ ไม่มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด ปลอดภัยมี อย. รับรอง 

Tags: